Thủ tục thành lập công ty mới nhất năm 2023

thủ tục thành lập công ty

Những băn khoăn về thủ tục thành lập công ty sẽ được xử lý ổn thỏa khi đến với Tâm Minh. Chuyên cung cấp các dịch vụ liên quan đến pháp lý, chúng tôi đã giúp đỡ xử lý giấy tờ của hơn hàng trăm doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu về thủ tục thành lập công ty cùng Tâm Minh ngay dưới đây nhé!

Thành lập công ty là gì?

Thành lập công ty là thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo loại hình công ty TNHH, công ty cổ phần hoặc công ty hợp danh. Khi hoàn thành thủ tục, công ty mà bạn thành lập sẽ có tên riêng, có mã số thuế riêng, có tài sản riêng, có trụ sở giao dịch để triển khai kinh doanh.

Chỉ khi thành lập công ty, người kinh doanh mới có Mã số doanh nghiệp và Mã số thuế, có Giấy chứng nhận đăng ký thành lập, có tư cách pháp nhân. Có nghĩa, đã được Nhà nước công nhận và xác định là có tồn tại, có vốn, có chức năng kinh doanh các ngành nghề như đã đăng ký. Mỗi một đối tác sẽ yên tâm hơn nhiều khi ký kết hợp đồng với một doanh nghiệp, thay vì một cá nhân nhỏ bé.

Thành lập công ty là gì?
Thành lập công ty là gì?

Thủ tục thành lập công ty như thế nào?

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ và nộp hồ sơ

Hồ sơ thành lập công ty 

  • Đơn đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
  • Điều lệ doanh nghiệp;
  • Danh sách thành viên công ty (đối với công ty trách nhiệm hữu hạn có từ 2 thành viên trở lên);
  • Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu của thành viên công ty trách nhiệm hữu hạn;
  • Giấy CN ĐKKD/Giấy CN ĐKDN đối với thành viên là tổ chức.
  • Quyết định góp vốn của thành viên là tổ chức.
  • Tài liệu khác trong các trường hợp đặc biệt;

Bước 2: Công bố thông tin đăng ký thành lập công ty

  • Ngay khi nộp hồ sơ thành lập công ty thì phải nộp lệ phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp cùng hồ sơ thành lập công ty.
  • Do đó, ngay khi công ty được cấp Giấy chứng nhận đăng ký thì cũng phải công bố thông tin doanh nghiệp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Khắc dấu pháp nhân của công ty

  • Trong vòng 01 ngày kể từ ngày công ty có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp phải khắc dấu pháp nhân cho Quý công ty.
Thủ tục thành lập công ty như thế nào?
Thủ tục thành lập công ty như thế nào?

Tìm hiểu về các loại hình công ty

Trước khi bắt đầu, bạn nên tìm hiểu về các loại hình công ty khác nhau và quy định pháp lý liên quan đến từng loại. Theo Luật doanh nghiệp 2020, có 5 loại hình doanh nghiệp chính đó là công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, Công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, doanh nghiệp tư nhân. Mỗi loại hình doanh nghiệp lại có ưu nhược điểm khác nhau mà phụ thuộc vào nhu cầu, khả năng của cá nhân, tổ chức để lựa chọn mô hình thành lập phù hợp.

Tìm hiểu về các loại hình công ty
Tìm hiểu về các loại hình công ty

Đăng ký tên công ty

Bạn cần phải đăng ký tên công ty với cơ quan quản lý nhà nước để đảm bảo rằng tên của công ty không bị trùng với tên của các công ty khác. Tên công ty cần phải phù hợp với quy định pháp luật và gợi nhớ được cho khách hàng.

Tên doanh nghiệp phải bao gồm 02 thành tố theo thứ tự gồm:

– Loại hình doanh nghiệp: Loại hình doanh nghiệp được viết là “công ty trách nhiệm hữu hạn” hoặc “công ty TNHH”; “công ty cổ phần” hoặc “công ty CP”; “công ty hợp danh” hoặc “công ty HD”; “doanh nghiệp tư nhân”, “DNTN” hoặc “doanh nghiệp TN”.

– Tên riêng: Tên riêng được viết bằng các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, các chữ F, J, Z, W, chữ số và ký hiệu.

Đăng ký tên công ty
Đăng ký tên công ty

Văn phòng đại diện của công ty

Bạn cần phải thành lập công ty tại văn phòng đại diện và đăng ký kinh doanh với cơ quan quản lý nhà nước. Quy trình này bao gồm đăng ký giấy phép kinh doanh và đăng ký thuế.

Địa chỉ trụ sở chính của công ty phải chính xác, rõ ràng và thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp. 

Trụ sở chính của doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp trên lãnh thổ Việt Nam, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương. Khi cơ quan Nhà nước liên hệ với doanh nghiệp bằng công văn luôn gửi trực tiếp về địa chỉ trụ sở chính. Doanh nghiệp cần đảm bảo địa chỉ đăng ký rõ ràng để không bị thất lạc công văn gây ảnh hưởng đến liên lạc với cơ quan chức năng.

Văn phòng đại diện của công ty
Văn phòng đại diện của công ty

Đăng ký mã số thuế

Sau khi đăng ký kinh doanh, bạn cần phải đăng ký mã số thuế với cơ quan thuế và nộp thuế đúng hạn. Mã số thuế là một yêu cầu pháp lý và cần thiết để hoạt động kinh doanh.

Việc đăng ký mã số thuế cho công ty cũng đồng nghĩa với việc công ty trở thành một doanh nghiệp chính thức và được pháp luật công nhận. Điều này giúp công ty tăng tính minh bạch, uy tín và đáp ứng được các yêu cầu của khách hàng, đối tác và các cơ quan chức năng. Đăng ký mã số thuế là bắt buộc và cần thiết để công ty có thể hoạt động và thực hiện các giao dịch kinh doanh được pháp luật công nhận.

Đăng ký mã số thuế
Đăng ký mã số thuế

Xác định mức vốn điều lệ phù hợp

Bạn cần phải xác định nguồn vốn để thành lập công ty và thực hiện các thủ tục liên quan đến vốn. Nếu bạn có ý định gọi vốn từ các nhà đầu tư, bạn cần phải chuẩn bị các tài liệu cần thiết để thuyết phục các nhà đầu tư đầu tư vào công ty của bạn.

Khi quyết định mức vốn điều lệ cho công ty của mình, chủ doanh nghiệp cần đánh giá các yếu tố như quy mô hoạt động dự kiến, ngành nghề kinh doanh, số lượng nhân viên, chi phí đầu tư ban đầu, chi phí hoạt động và mức độ rủi ro của ngành. Mức vốn điều lệ phải đảm bảo đủ để đáp ứng các nhu cầu tài chính ban đầu và đảm bảo hoạt động bình thường của công ty trong một thời gian nhất định, nhưng cũng không nên quá cao để tránh tốn kém chi phí và gánh nặng tài chính cho công ty.

Xác định mức vốn điều lệ phù hợp
Xác định mức vốn điều lệ phù hợp

Dịch vụ thành lập công ty Tâm Minh

  • Bạn muốn thành lập công ty để thực hiện và phát triển hoạt động kinh doanh của mình?
  • Bạn đang loay hoay, tìm hiểu về thủ tục và điều kiện để đăng ký doanh nghiệp, nhưng lại không đem lại kết quả như mong muốn.
  • Bạn cảm thấy mệt mỏi và tốn quá nhiều thời gian về thủ tục thành lập doanh nghiệp.
  • Bạn không biết quy trình thành lập bắt đầu từ đâu? Và làm như thế nào?…

Đến với TÂM MINH bạn sẽ được tư vấn chuyên sâu và giải đáp tất cả vướng mắc trước khi khởi nghiệp. Dịch vụ thành lập công ty do Tâm Minh cung cấp sẽ giúp bạn hoàn thiện các thủ tục pháp lý theo cách hoàn hảo nhất.

Cam kết với khách hàng

Tâm Minh luôn công khai, minh bạch các quyền lợi cũng như nghĩa vụ của cả hai bên khi tư vấn cũng như trong suốt quá trình làm việc.

  • Cam kết cập nhật kịp thời các thông tư, nghị định, văn bản pháp luật nếu có sự thay đổi.
  • Khi ký kết hợp đồng, giữa công ty và khách hàng sẽ có sự trao đổi về chi phí để thấy được sự cân đối và hợp lý hơn.
  • Cam kết nộp các báo cáo đúng ngày quy định.
  • Cam kết có nhân viên phụ trách CHUYÊN NGHIỆP – ỔN ĐỊNH – LÂU DÀI.
  • Cam kết chịu trách nhiệm nếu thực hiện sai quy định và có sự sai sót.
  • Cam kết giữ bí mật về thông tin, số liệu.
Cam kết với khách hàng
Cam kết với khách hàng

Thông tin liên lạc để làm thủ tục thành lập công ty tại Tâm Minh

Trên đây là những thông tin về dịch vụ kế toán Đà Nẵng của Tâm Minh. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ với Tâm Minh để được hỗ trợ.

  • Địa chỉ: 32/19 Phan Đăng Lưu – Hải Châu – Đà Nẵng

CN HCM: 28/18/1 Lương Thế Vinh, P. Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, Tp. HCM

CN Hà Nội: Số 1004, Toà Zen A – Gamuda Garden, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

  •  Hotline: 02363.640.000 – 0905.100.401
  •  Email: ketoantamminh@gmail.com
  •  Website: ketoantamminh.vn
>>>Xem thêm:
5/5 - (12 bình chọn)
cropped-logo1.jpg

KẾ TOÁN TÂM MINH Với nhiều năm đồng hành phát triển với các doanh nghiệp, Tâm Minh luôn cố gắng mang lại cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất với: Giải pháp tối ưu - Tiết kiệm chi phí - Minh bạch thông tin – Chuyên môn đảm bảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *