Dịch vụ giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng uy tín

Dịch vụ giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng

Vệ sinh an toàn thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quản lý chất lượng thực phẩm. Để đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng, các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải đáp ứng được các tiêu chuẩn và quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Loại giấy chứng nhận này đặc biệt quan trọng với những doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng thực phẩm. Tâm Minh sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp thông qua dịch vụ giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng để giúp các doanh nghiệp đáp ứng các yêu cầu pháp luật và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là gì?

Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm là một loại giấy phép do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp cho các công ty, hộ kinh doanh cá thể có phát sinh hoạt động kinh doanh thực phẩm, sản xuất thực phẩm, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở chế biến,..nhằm các cơ sở này đáp ứng đủ các điều kiện về vệ sinh, an toàn thực phẩm nhằm đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng đồng thời phục vụ cho công tác quản lý nhà nước về thực phẩm.

Giấy phép VSATTP
Giấy phép VSATTP

Hồ sơ xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để thành lập hồ sơ xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm bao gồm:

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
  • Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
  • Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ bảo đảm điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền
  • Giấy xác nhận đủ sức khoẻ của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp
  • Danh sách tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp sản xuất, kinh doanh (có xác nhận của chủ cơ sở).
Hồ sơ xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm
Hồ sơ xin giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm

Lý do phải đăng ký chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm?

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, sản xuất thực phẩm, cửa hàng siêu thị kinh doanh thực phẩm đều phải đáp ứng đủ điều kiện trước khi hoạt động. Vì vậy, Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc phải có đối với doanh nghiệp/hộ kinh doanh cá thể khi kinh doanh lĩnh vực thực phẩm này.

  • Hoạt động kinh doanh có giấy phép, tuân thủ đầy đủ theo đúng quy định pháp luật sẽ giúp bạn an tâm, không lo lắng và phát triển bền vững.
  • Khi cơ sở của bạn được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì đồng nghĩa với việc cơ sở của bạn đã hoàn thiện chuẩn quy trình chế biến, sản xuất, bảo quản thực phẩm.
  • Tạo được niềm tin cho khách hàng.
Lý do đăng ký giấy phép VSATTP
Lý do đăng ký giấy phép VSATTP

Mức xử phạt nếu cơ sở không có Giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP?

Việc kinh doanh ở lĩnh vực ẩm thực mà không có Giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP sẽ gây ra nhiều rủi ro lớn. Khi bị phát hiện không đủ giấy tờ, chủ doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều vấn đề pháp lý dẫn đến thất thoát tiền bạc. Nặng hơn còn bị thu hồi giấy phép kinh doanh. Dưới đây là những hình phạt khi kinh doanh ẩm thực mà không có Giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP:

  • Phạt tiền từ 20-60 triệu đối với cơ sở kinh doanh, sản xuất thực phẩm.
  • Tịch thu toàn bộ các sản phẩm đang kinh doanh, sản xuất và cưỡng chế tạm ngưng hoạt động.
  • Thu hồi giấy phép kinh doanh.
Mức xử phạt nếu cơ sở không có Giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP?
Mức xử phạt nếu cơ sở không có Giấy chứng nhận đảm bảo VSATTP?

Các chi phí làm giấy vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng

1. Lệ phí xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Lệ phí cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm lần đầu là 150.000 đồng mỗi lần.
  • Trường hợp cần cấp lại hoặc gia hạn giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, lệ phí tương ứng là 150.000 đồng mỗi lần.
  • Đối với việc cấp giấy xác nhận tập huấn về vệ sinh an toàn thực phẩm, lệ phí được định là 30.000 đồng cho mỗi người tham gia.

2. Chi phí thẩm định cấp giấy vệ sinh an toàn thực phẩm

Dựa theo Biểu phí trong công tác An toàn thực phẩm được ban hành kèm theo Thông tư số 67/2021/TT-BTC, dưới đây là các mức phí thẩm định điều kiện hành nghề, kinh doanh trong lĩnh vực An toàn thực phẩm:

Thẩm định cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm:

Thẩm định cơ sở kinh doanh thực phẩm:

  • Hơn 200 suất ăn: 1.000.000 đồng/lần/cơ sở.
  • Dưới 200 suất ăn: 700.000 đồng/lần/cơ sở.

Thẩm định cơ sở sản xuất thực phẩm (trừ cơ sở bảo vệ sức khỏe):

  • Cơ sở sản xuất khác (bao gồm cả cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh) có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm: 2.500.000 đồng/lần/cơ sở.
  • Cơ sở sản xuất nhỏ lẻ có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm: 500.000 đồng/lần/cơ sở.
  • Cơ sở sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe theo hướng dẫn thực hành sản xuất tốt GMP: 22.500.000 đồng/lần/cơ sở.

Thẩm định điều kiện cơ sở kiểm nghiệm, tổ chức chứng nhận hợp quy, cơ quan kiểm tra nhà nước về thực phẩm nhập khẩu:

  • Đánh giá lại: 20.500.000 đồng/lần/đơn vị.
  • Đánh giá lần đầu, đánh giá mở rộng: 28.500.000 đồng/lần/đơn vị.

3. Các chi phí khác

Để xin cấp phép vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất hoặc công ty cần chuẩn bị một số chi phí liên quan đến việc thực hiện các thủ tục. Những khoản chi phí này bao gồm:

  • Chi phí công chứng và giấy tờ: Cơ sở sản xuất hoặc công ty cần chi trả các khoản phí liên quan đến việc nộp hồ sơ và công chứng các giấy tờ cần thiết. Việc này đảm bảo tính hợp lệ và chính xác của hồ sơ.
  • Chi phí đi lại cho kiểm nghiệm: Khi thực hiện các thủ tục kiểm nghiệm về vệ sinh an toàn thực phẩm, cơ sở sản xuất hoặc công ty sẽ phải trả chi phí đi lại cho nhân viên tham gia kiểm nghiệm.
  • Chi phí khi hồ sơ không hợp lệ: Trong trường hợp hồ sơ không đủ điều kiện hoặc không hợp lệ, doanh nghiệp sẽ phải tiếp tục tốn chi phí đi lại để chỉnh sửa và nộp lại hồ sơ.

Quy trình đăng ký giấy phép VSATTP

Bước 1: Tư vấn trực tiếp

Tâm Minh khảo sát mặt bằng; Vẽ sơ đồ mặt bằng cơ sở sản xuất, kinh doanh (nếu có). Tư vấn trực tiếp các thủ tục, giấy tờ cần chuẩn bị, thời gian thực hiện và báo giá cụ thể cho khách hàng.

Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ

Khách hàng chỉ cần cung cấp GPKD. Tâm Minh soạn thảo hồ sơ, hướng dẫn khách hàng ký và tiến hành thủ tục xin cấp phép đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm tại Cơ quan có thẩm quyền.

Bước 3: Thẩm định cơ sở

Sau khi Cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận hồ sơ và lập đoàn kiểm tra, Tâm Minh sẽ cùng khách hàng tiếp Đoàn Thẩm định đến kiểm tra tại cơ sở sản xuất, kinh doanh..

Bước 4: Thông báo kết quả

Sau khi Đoàn thẩm định kiểm tra thành công sẽ thông báo kết quả. Tâm Minh nhận kết quả đủ điều kiện an toàn thực phẩm và bàn giao cho khách hàng.

Quy trình đăng ký
Quy trình đăng ký

Thời hạn sử dụng của Giấy chứng nhận 

Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm có thời hạn trong vòng 03 năm kể từ ngày cấp.

Trong đó cần lưu ý trước 06 tháng tính đến ngày Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm hết hạn, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải nộp hồ sơ xin cấp lại Giấy chứng nhận trong trường hợp tiếp tục sản xuất, kinh doanh.

Dịch vụ Giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng

Tư vấn cho khách hàng điều kiện để được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm ;

Tiến hành soạn thảo hồ sơ và thay mặt khách hàng nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

Trao đổi, cập nhật thông tin cho khách hàng trong quá trình thực hiện thủ tục;

Nhận và trao lại cho khách hàng Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm;

Tư vấn các vấn đề pháp lý liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Dịch vụ Tâm Minh
Dịch vụ Tâm Minh

Phí dịch vụ giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm Đà Nẵng

Dịch vụ giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm của Tâm Minh được chia thành hai gói cơ bản như sau:

  • Đối với Hộ cá thể: từ 5.000.000 đ
  • Đối với Công ty: từ 6.000.000 đ

Tuy nhiên phí trên cũng sẽ được thay đổi tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Liên hệ để được báo giá cụ thể)

Cam kết quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại Tâm Minh

Cam kết cập nhật kịp thời các thông tư, nghị định, văn bản pháp luật nếu có sự thay đổi.

Khi ký hợp đồng, giữa công ty và khách hàng sẽ có sự trao đổi về chi phí để thấy được sự cân đối và hợp lý hơn.

Cam kết nộp các báo cáo đúng ngày quy định.

Cam kết có nhân viên phụ trách CHUYÊN NGHIỆP – ỔN ĐỊNH – LÂU DÀI.

Cam kết chịu trách nhiệm nếu thực hiện sai quy định và có sự sai sót.

Cam kết giữ bí mật về thông tin, số liệu.

Cam kết quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại Tâm Minh
Cam kết quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại Tâm Minh

Thông tin liên lạc

Trên đây là những thông tin về dịch vụ thành lập công ty Đà Nẵng. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ với Tâm Minh để được hỗ trợ.

  • Địa chỉ: 32/19 Phan Đăng Lưu – Hải Châu – Đà Nẵng

CN HCM: 28/18/1 Lương Thế Vinh, P. Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, Tp. HCM

CN Hà Nội: Số 1004, Toà Zen A – Gamuda Garden, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, Hà Nội

  •  Hotline: 02363.640.000 – 0905.100.401
  •  Email: ketoantamminh@gmail.com
  •  Website: ketoantamminh.vn

>>Xem thêm: 

4.8/5 - (5 bình chọn)
cropped-logo1.jpg

KẾ TOÁN TÂM MINH Với nhiều năm đồng hành phát triển với các doanh nghiệp, Tâm Minh luôn cố gắng mang lại cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất với: Giải pháp tối ưu - Tiết kiệm chi phí - Minh bạch thông tin – Chuyên môn đảm bảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *