Quá trình hoạt động kinh doanh luôn xảy ra nhiều thay đổi. Có những biến đổi không đáng nhưng cũng có những thay thế lớn. Trong đó có không ít chuyển biến mà khi có sự xáo trộn thì cần phải thông đến cơ quan có thẩm quyền. Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh Quảng Nam của Tâm Minh sẽ là nơi giúp bạn hợp thức hóa những thay đổi đó.
Hồ sơ thay đổi giấy phép kinh doanh
Thành phần hồ sơ gồm:
- Giấy thông báo thay đổi đăng ký kinh doanh theo quy định: thông báo thay đổi người đại diện pháp luật, thay đổi trụ sở kinh doanh, thay đổi tên công ty, thay đổi vốn điều lệ và góp vốn đầu tư, thay đổi tăng/giảm ngành nghề kinh doanh, thay đổi con dấu công ty;
- Giấy thông báo về việc bổ sung hồ sơ thay đổi đăng ký kinh doanh, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp;
- Quyết định thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh của Hội đồng thành viên (đối với Công ty TNHH hai thành viên trở lên), của chủ sở hữu (đối với Công ty TNHH một thành viên), của các thành viên hợp danh (đối với Công ty hợp danh), của Đại hội đồng cổ đông (đối với Công ty cổ phần);
- Biên bản họp Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần hoặc Biên bản họp Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên;
- Giấy ủy quyền thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký kinh doanh kèm theo nếu người đi đăng ký thay đổi không phải là chủ doanh nghiệp hoặc người đại diện theo pháp luật hoặc sử dụng dịch vụ thay đổi đăng ký kinh doanh.
Quy trình thực hiện thay đổi giấy phép kinh doanh
Bước 1: Soạn thảo và nộp hồ sơ
Cá nhân, tổ chức soạn một bộ hồ sơ và nộp hồ sơ theo 1 trong 3 phương thức sau:
- Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận một cửa – Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư nơi công ty đặt trụ sở sau khi đã nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính gửi đến Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư nơi công ty đặt trụ sở sau khi đã nộp phí, lệ phí theo quy định.
- Đăng ký doanh nghiệp qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn) và thanh toán phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
Bước 2: Nhận kết quả và công bố đăng ký doanh nghiệp
Chuyên viên Phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra hồ sơ đủ giấy tờ theo quy định, tiếp nhận hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho doanh nghiệp. Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.
Thủ tục công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp là bắt buộc khi nhận kết quả đăng ký doanh nghiệp.
Bước 3: Khắc dấu (nếu có).
Trường hợp thay đổi tên công ty hoặc chuyển quận địa chỉ trụ sở, doanh nghiệp sẽ phải khắc lại con dấu. Từ ngày 01/01/2021, doanh nghiệp tự quản lý và sử dụng con dấu, không cần phải công bố mẫu con dấu trước khi sử dụng con dấu.
Trường hợp doanh nghiệp phải thay đổi giấy phép
- Thay đổi tên công ty (bao gồm: thay đổi tên bằng tiếng Việt, thay đổi tên tiếng nước ngoài, thay đổi tên viết tắt);
- Thay đổi loại hình doanh nghiệp của công ty.
- Thay đổi trụ sở chính của công ty;
- Thay đổi cơ cấu vốn của các thành viên công ty;
- Thay đổi thông tin số điện thoại, số fax; email, website công ty;
- Thay đổi ngành, nghề kinh doanh của công ty;
- Thay đổi vốn điều lệ công ty (bao gồm thay đổi tăng vốn điều lệ công ty hoặc thay đổi giảm vốn điều lệ công ty);
- Thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty;
- Thay đổi thông tin đăng ký thuế: người phụ trách kế toán; thông tin địa chỉ nhận thông báo thuế; tài khoản ngân hàng, phương pháp tính thuế,…
- Thay đổi thông tin của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên.
Trường hợp hộ kinh doanh phải thay đổi giấy phép
- Thay đổi tên hộ kinh doanh.
- Thay đổi địa điểm kinh doanh.
- Bổ sung thay đổi ngành, nghề kinh doanh.
- Thay đổi vốn kinh doanh.
- Thay đổi thông tin cá nhân của chủ hộ kinh doanh trên giấy phép
Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định trong vòng 10 ngày kể từ ngày doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể thông qua nội dung thay đổi phải thực hiện thủ tục thông báo tới cơ quan quản lý kinh doanh của đơn vị.
Thay đổi giấy phép kinh doanh tại đâu?
Nghị định 01 quy định thẩm quyền giải quyết thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh như sau:
Thay đổi giấy phép kinh doanh hộ cá thể thực hiện tại Phòng tài chính – kế hoạch UBND huyện nơi đặt trụ sở của Hộ kinh doanh cá thể (Điều 14 nghị định 01).
Thay đổi giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp thực hiện tại Phòng đăng ký kinh doanh tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính (Điều 14 nghị định 01).
Hiện nay thời gian giải quyết thủ tục thay đổi giấy phép kinh doanh là 03 đến 05 ngày/ 01 lần xem xét hồ sơ khai nộp của đơn vị. Do đó thực tiễn nhiều doanh nghiệp, hộ kinh doanh do thực hiện không đúng quy trình được quy định nên thời gian hoàn thành thủ tục bị kéo dài.
Dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh Quảng Nam
Thay đổi giấy phép kinh doanh là một quá trình khá phức tạp. Với những doanh nghiệp nhỏ hạn chế về nguồn vốn không đủ chi phí để thành lập một đội ngũ chuyên môn pháp lý riêng thì sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Cũng chính vì thế mà đơn vị tư vấn pháp lý doanh nghiệp Tâm Minh chính là một giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn gỡ bỏ mọi thủ tục rắc rối trong thời gian sớm nhất. Nội dung công việc của chúng tôi bao gồm:
- Tư vấn các nội dung thay đổi, các yêu cầu và quy định mới theo Luật doanh nghiệp 2014
- Tư vấn trước khi thay đổi đăng ký kinh doanh: thời gian, cách thức tiến hành yêu cầu, các thông tin cần cung cấp, các giấy tờ cần chuẩn bị.
- Thực hiện thủ tục thay đổi đăng ký doanh nghiệp theo ủy quyền của khách hàng, chúng tôi sẽ thực hiện trọn gói các thủ tục thay đổi GPKD: Nộp hồ sơ, nhận kết quả và bàn giao cho quý khách hàng.
Bảng giá dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh của Tâm Minh
STT |
Nội dung thay đổi |
Thời gian |
Phí dịch vụ |
1 |
Thay đổi tên doanh nghiệp (bao gồm: GPKD + Con dấu + Bố cáo) |
5 ngày |
1.500.000 |
2 |
Thay đổi địa chỉ trụ sở (bao gồm: GPKD + Bố cáo) |
5 ngày |
1.000.000 |
3 |
Thay đổi vốn điều lệ (bao gồm: GPKD + Bố cáo) |
5 ngày |
1.000.000 |
4 |
Thay đổi ngành nghề kinh doanh (bao gồm: Giấy xác nhận thay đổi) |
5 ngày |
700.000 |
5 |
Thay đổi người đại diện theo pháp luật (bao gồm: GPKD + Bố cáo) |
5 ngày |
1.000.000 |
6 |
Chuyển nhượng vốn góp – Thay đổi thành viên/cổ đông góp vốn (bao gồm: GPKD + Bố cáo) |
7 ngày |
1.500.000 |
7 |
Chuyển đổi loại hình MTV – TNHH – CP (bao gồm: GPKD + Con dấu + Bố cáo) |
7 ngày |
1.800.000 |
8 |
Thông báo tạm ngừng hoạt động (bao gồm: Thông báo của Sở KH & ĐT về việc tạm ngưng hoạt động) |
5 ngày |
700.000 |
9 |
Lập địa điểm kinh doanh ( bao gồm giấy phép) |
5 ngày |
700.000 |
Giấy tờ cần cung cấp và kết quả
Với dịch vụ thay đổi giấy phép kinh doanh, quy trình sẽ phức tạp hơn những dịch vụ khác rất nhiều. Tâm Minh cũng cần nhiều giấy tờ liên quan hơn để thực hiện công việc bao gồm:
- CMND photo công chứng
- Giấy giới thiệu
- Các thông tin cần thiết để thay đổi Nội dung đăng ký kinh doanh
Kết quả khách hàng nhận được bao gồm:
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
- Con dấu mới của doanh nghiệp
- Thông báo thay đổi mẫu dấu doanh nghiệp
- Đăng bố cáo thay đổi GPKD
Cam kết quyền lợi khi sử dụng dịch vụ tại Tâm Minh
Cam kết cập nhật kịp thời các thông tư, nghị định, văn bản pháp luật nếu có sự thay đổi.
Khi ký kết hợp đồng, giữa công ty và khách hàng sẽ có sự trao đổi về chi phí để thấy được sự cân đối và hợp lý hơn.
Cam kết nộp các báo cáo đúng ngày quy định.
Cam kết có nhân viên phụ trách CHUYÊN NGHIỆP – ỔN ĐỊNH – LÂU DÀI.
Cam kết chịu trách nhiệm nếu thực hiện sai quy định và có sự sai sót.
Cam kết giữ bí mật về thông tin, số liệu.
Thông tin liên lạc Thay đổi giấy phép kinh doanh Quảng Nam tại Tâm Minh
Trên đây là những thông tin về dịch vụ thành lập công ty Đà Nẵng. Khách hàng có nhu cầu sử dụng dịch vụ hay tìm kiếm thông tin, giải đáp thắc mắc vui lòng liên hệ với Tâm Minh để được hỗ trợ.
- Địa chỉ: 32/19 Phan Đăng Lưu – Hải Châu – Đà Nẵng
CN HCM: 28/18/1 Lương Thế Vinh, P. Tân Thới Hòa, Q.Tân Phú, Tp. HCM
CN Hà Nội: Số 1004, Toà Zen A – Gamuda Garden, P. Trần Phú, Q. Hoàng Mai, Hà Nội
- Hotline: 02363.640.000 – 0905.100.401
- Email: ketoantamminh@gmail.com
- Website: ketoantamminh.vn
KẾ TOÁN TÂM MINH Với nhiều năm đồng hành phát triển với các doanh nghiệp, Tâm Minh luôn cố gắng mang lại cho khách hàng trải nghiệm chất lượng dịch vụ tốt nhất với: Giải pháp tối ưu - Tiết kiệm chi phí - Minh bạch thông tin – Chuyên môn đảm bảo.