Những điều cần biết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp

Những điều cần biết khi đăng ký thành lập doanh nghiệp

dich vu thanh lap cong ty tam minh

Bạn đang có nhu cầu mở công ty riêng để thực hiện ước mơ lập nghiệp nhưng vẫn còn đang loay hoay về các thủ tục pháp lý? Bạn cần tìm một dịch vụ đáng tin cậy để tư vấn về điều kiện và các giấy tờ cần thiết? Vậy còn chần chờ gì nữa mà hãy liên hệ ngay đến dịch vụ Pháp lý Tâm Minh – Chuyên gia số một trong lĩnh vực tư vấn pháp lý doanh nghiệp?

Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bao gồm những gì?

Chuẩn bị hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp là một trong những bước cơ bản đầu tiên để cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp cho doanh nghiệp.

Theo quy định tại Luật Doanh nghiệp 2014, hồ sơ đăng ký doanh nghiệp được quy định đối với từng loại hình doanh nghiệp khác nhau:

  • Đối với doanh nghiệp tư nhân: Quy định tại Điều 20 Luật Doanh nghiệp 2014.
  • Đối với công ty hợp danh, công ty TNHH, công ty cổ phần: quy định lần lượt tại các Điều 21, 22 và 23 Luật Doanh nghiệp 2014.

Hồ sơ để đăng ký thành lập doanh nghiệp bao gồm các giấy tờ sau: Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định; Danh sách thành viên (đối với công ty hợp danh, công ty TNHH), danh sách cổ đông sáng lập (đối với công ty cổ phần); Giấy tờ chứng thực cá nhân/tổ chức của chủ doanh nghiệp tư nhân, thành viên, cổ đông sáng lập; Điều lệ công ty (đối với công ty hợp danh, công ty TNHH, công ty CP).

Trình tự và thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp

Trình tự và thủ tục đăng ký doanh nghiệp bao gồm các bước cụ thể được quy định tại Điều 27 Luật Doanh nghiệp 2014 như sau:

Thứ nhất, nộp hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp: Người thành lập doanh nghiệp nộp đủ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định của Luật này tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền (Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh) và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ.

Thứ hai, tiếp nhận hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp: Cơ quan đăng ký kinh doanh ghi vào sổ hồ sơ tiếp nhận của cơ quan mình, đồng thời trao cho người thành lập Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ hợp lệ. 

Thứ ba, xem xét tính hợp lệ hồ sơ đăng ký và cấp hoặc từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: Trong thời hạn ba ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp và cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; nếu từ chối cấp Giấy thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết.

Thủ tục thành lập công ty khi sử dụng dịch vụ của Pháp lý Tâm Minh

Nếu lo lắng về các thủ tục pháp lý rườm rà, khách hàng cũng có thể sử dụng dịch vụ pháp lý Tâm Minh khi đăng ký thành lập doanh nghiệp theo các bước đơn giản sau:

  • Khách hàng chỉ cần cung cấp chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu công chứng và thông tin thành lập công ty.
  • Sau khi nhận được thông tin từ phía khách hàng, Tâm Minh sẽ soạn thảo toàn bộ hồ sơ liên quan đến việc đăng ký thành lập doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.
  • Tâm Minh tiến hành in hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ thành lập công ty.
  • Tiếp theo đó, Tâm Minh sẽ thay mặt khách hàng nộp hồ sơ và các thủ tục thành lập công ty, nhận kết quả tại Sở kế hoạch và đầu tư.
  • Tâm Minh cũng sẽ hỗ trợ khách hàng khắc dấu tròn công ty và thông báo phát hành mẫu dấu tại Sở kế hoạch và đầu tư.
  • Sau đó, dịch vụ pháp lý Tâm Minh sẽ bàn giao kết quả cho khách hàng gồm: GPKD + Dấu tròn + Bố cáo thành lập công ty.
  • Sau khi hoàn tất các thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp cho khách hàng, Tâm Minh vẫn sẽ tiếp tục hỗ trợ khách hàng bằng cách tư vấn các công việc tiếp theo cần làm của Doanh nghiệp mới thành lập.

Dịch vụ Kế toán – Pháp lý Tâm Minh cam kết sẽ hoàn thành việc đăng ký thành lập doanh nghiệp cho khách hàng một cách nhanh chóng và tuân thủ theo quy định của pháp luật. Nếu còn thắc mắc về dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm tư vấn nhé!